Print
Category: CAD
Hits: 2070

 FreeCAD Click For Download Free 

ซอฟต์แวร์ CADCAM จำนวนมากมีวางจำหน่ายในท้องตลาดในปัจจุบัน FreeCAD ซึ่งเป็น Free Software CADCAM ที่มีประสิทธิภาสูง นี่คือเหตุผลที่วันนี้เราจะช่วยให้คุณทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับความแตกต่างระหว่างเครื่องมือ และ คุณลักษณะ ของ CADCAM ตัวนี้

 FreeCAD

เป็นซอฟต์แวร์โอเพ่นซอร์สที่เปิดตัวในปี 2545 เป็นที่รู้จักในด้านความสามารถในการออกแบบโดยใช้คอมพิวเตอร์ช่วยแบบพาราเมตริก 3 มิติ และจัดอยู่ในหมวดการสร้างแบบจำลองข้อมูลอาคารด้วย คุณสามารถใช้มันได้อย่างอิสระตามความต้องการของคุณ คุณยังสามารถทำการเปลี่ยนแปลงตามความต้องการที่คุณต้องการได้เนื่องจากลักษณะของโอเพ่นซอร์ส ช่วยให้คุณปรับเปลี่ยนการออกแบบของคุณได้อย่างง่ายดายโดยย้อนกลับไปที่ประวัติโมเดลของคุณ และ เปลี่ยนพารามิเตอร์

FreeCADเป็นแอปพลิเคชั่นสร้างแบบจำลองพารามิเตอร์ 3 มิติ มันถูกสร้างขึ้นมาสำหรับการออกแบบเชิงกลไกเป็นหลัก และ ยังรองรับการใช้งานอื่น ๆ ทั้งหมดที่คุณต้องการสร้างแบบจำลองวัตถุ 3 มิติ ด้วยความแม่นยำ และ ควบคุมประวัติการสร้างแบบจำลอง FreeCAD อยู่ระหว่างการพัฒนามาตั้งแต่ปี 2545 และ มีรายการคุณสมบัติมากมายความสามารถที่ยังขาดหายไป แต่มีประสิทธิภาพเพียงพอสำหรับงานอดิเรก และ เวิร์กช็อป และ SME ขนาดเล็ก มีชุมชนผู้ใช้ที่กระตือรือร้น ที่เติบโตอย่างรวดเร็วซึ่งเข้าร่วมในฟอรัม FreeCAD และ คุณสามารถหาตัวอย่างโครงงานคุณภาพมากมายที่พัฒนาด้วย FreeCAD ได้ที่นั่น ดูเพิ่มเติมที่ FreeCAD ใช้ในการผลิต เช่น เดียวกับโครงการซอฟต์แวร์ฟรีทั้งหมด FreeCAD พึ่งพาชุมชนในการเติบโต รับคุณสมบัติ และ แก้ไขจุดบกพร่อง อย่าลืมสิ่งนี้เมื่อใช้ FreeCAD

หากคุณชอบ คุณสามารถ บริจาค และ ช่วยเหลือ FreeCAD ได้หลายวิธี เช่น การเขียนเอกสาร และ การแปลภาษา

ข้อแนะนำเริ่มต้นสำหรับมือใหม่ Click ตาม Link ได้เลยครับ 

 

 FreeCAD 

ใช้เพื่อออกรูปแบบ และ รูปร่างที่มีข้อจำกัดทางเรขาคณิตเพื่อใช้เป็นฐานในการสร้างวัตถุอื่นๆ คุณสามารถใช้มันสำหรับภาพวาด 2D เพื่อออกแบบวัตถุ แต่นี่ไม่ใช่จุดสนใจหลักของการพัฒนา จุดประสงค์หลักคือการจัดการการออกแบบ 3 มิติ ซอฟต์แวร์นี้มีเครื่องมือและส่วนประกอบมากมายเพื่อปรับขนาดหรือดึงรายละเอียดการออกแบบจากแบบจำลอง 3 มิติ เพื่อสร้างภาพวาดคุณภาพสูงที่พร้อมสำหรับการผลิต

Modeling and Design

ใน FreeCAD สิ่งต่าง ๆ ไม่เหมือนกัน มันไม่ได้มาแบบ SolidWorks ที่มีส่วนประกอบ 3D ที่พร้อมใช้งาน แต่มีรูปทรงที่เรียบง่าย (เช่น กรวย กล่อง ทรงกระบอก…) ในการปรับเปลี่ยนรูปทรงเหล่านี้ คุณสามารถเข้าถึงเครื่องมือมากมายที่สามารถใช้ได้ทุกเวลาของกระบวนการสร้างแบบจำลอง มีโปรแกรมดู 3 มิติแบบเปิดซึ่งช่วยให้สามารถแสดงกราฟและเอฟเฟกต์การแสดงผลที่รวดเร็วสำหรับการออกแบบ 3 มิติขั้นสุดท้าย หากคุณต้องการเครื่องมือพิเศษหรือต้องการแทรกฟังก์ชัน หรือ คุณลักษณะเฉพาะที่ไม่มีในซอฟต์แวร์ ไม่ต้องกังวล! FreeCAD ช่วยให้คุณสามารถเพิ่มได้อย่างง่ายดาย คุณเพียงแค่ต้องสามารถสร้างโค้ด หรือ สคริปต์ โดยใช้ภาษาเฉพาะ เช่น Python หรือ C เพื่อเพิ่มฟอร์มหรือฟังก์ชันอื่นๆ ที่ไม่สามารถใช้ได้โดยตรง ในฐานะผู้ใช้ Freecad คุณสามารถตั้งโปรแกรมใน python ได้อย่างเต็มที่

Create Animations or Simulations

ใน FreeCAD การสร้างแอนิเมชั่นอาจเป็นเรื่องที่ท้าทายมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้เริ่มต้นที่ไม่เคยเรียนรู้พื้นฐานการเขียนโปรแกรมหรือการเขียนโปรแกรมมาก่อน มี Workbench สำหรับแอนิเมชั่น แต่ถ้าคุณเรียนรู้วิธีเขียนโค้ดใน python โดยตรง คุณจะสามารถบรรลุเกือบทุกอย่างที่คุณต้องการ ถ้าคุณไม่คุ้นเคยกับการเขียนโค้ด คุณสามารถหาความช่วยเหลือได้ใน "ฟอรัม FreeCAD" ซึ่งปกติคุณจะพบกับสคริปต์หลามที่พร้อมใช้งาน

Rendering In FreeCAD

คุณสามารถสร้างการแสดงผลโดยใช้ทั้งซอฟต์แวร์ SolidWorks Vs Freecad ด้วยซอฟต์แวร์ทั้งสอง คุณสามารถนำเสนอลูกค้าของคุณด้วยการออกแบบที่ค่อนข้างสมจริงและเข้าใจได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่ต้องเป็นช่างเทคนิคหรือผู้เชี่ยวชาญ คุณยังสามารถปรับแต่งการออกแบบของคุณได้ตามต้องการในแบบที่เหมือนจริงมาก เมื่อเทียบกับแบบร่าง 2 มิติที่ลูกค้าของคุณเข้าใจได้ยาก สามารถสร้างการเรนเดอร์และภาพเคลื่อนไหวที่เหมือนจริงด้วยภาพได้ด้วย SolidWorks ด้วย PhotoView 360 ซึ่งทำให้สิ่งต่างๆ ง่ายขึ้นมาก PhotoView 360 คือโปรแกรมเสริมล่าสุดของ SolidWorks ที่สร้างการเรนเดอร์โมเดลที่เหมือนจริงของภาพถ่าย ภาพที่เรนเดอร์แสดงรายละเอียดของโมเดลเพิ่มเติมจากสติ๊กเกอร์ที่มาพร้อมกับโมเดล PhotoView 360 ใช้ได้กับ SolidWorks Professional หรือ SolidWorks Premium ด้วยขั้นตอนง่ายๆ เหล่านี้ คุณจะสามารถเรนเดอร์ขั้นสุดท้ายที่เหมือนจริงได้

การเรนเดอร์ใน FreeCAD มักจะทำโดยอ้อม เนื่องจากซอฟต์แวร์นี้ต้องการโปรแกรมที่สอง เช่น Povray และ Luxrender ซึ่งเป็นตัวแสดงภาพเพียงสองตัวที่รองรับในปัจจุบัน เพื่อให้สามารถเรนเดอร์ที่เหมือนจริงจากภายใน FreeCAD ได้ จะต้องติดตั้งและกำหนดค่าโปรแกรมเหล่านี้อย่างน้อยหนึ่งโปรแกรมบนคอมพิวเตอร์ของคุณ อย่างไรก็ตาม หากไม่ได้ติดตั้งตัวแสดงภาพ คุณยังสามารถส่งออกไฟล์โครงการเพื่อแสดงผลในเวลาอื่นได้

Industries USE

โดยพื้นฐานแล้ว FreeCAD นั้นไม่ได้สร้างขึ้นสำหรับวิศวกรเครื่องกล เพื่อช่วยในการทำงาน เท่านั้น แต่มันยังถูกใช้โดยมืออาชีพ อื่นๆ เช่น ผู้เชี่ยวชาญด้านสถาปัตยกรรม วิศวกรยานยนต์ และ นักออกแบบผลิตภัณฑ์

Learning Curve

ผู้เริ่มต้นอาจพบปัญหาในการใช้ FreeCAD เนื่องข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับการใช้เครื่องมือออกแบบโดยใช้คอมพิวเตอร์ช่วย งานออกแบบ ซึ่งต้องเข้าใจ Workflow ของ FreeCAD ก่อน ซึ่งสามารถเรียนรู้ได้จาก

1.FreeCAD Official Tutorials นี้

2.FreeCAD Community https://forum.freecadweb.org/viewforum.php?f=36

 

 

 FreeCAD

ถือเป็นหนึ่งในซอฟต์แวร์ที่ง่ายที่สุดในการเรียนรู้และใช้งาน มันมีฟังก์ชันมากมายที่อาจช่วยให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม อย่างไรก็ตาม หากคุณต้องการเพิ่มข้อกำหนดพิเศษให้กับซอฟต์แวร์ คุณต้องเชี่ยวชาญภาษา Python หรือ C เพื่อสร้างเครื่องมือ หรือ คุณสมบัติที่เหมาะสม ประเด็นคือไม่มีซอฟต์แวร์ที่ยากหรือง่าย มันคือทั้งหมดที่เกี่ยวกับคุณ ซอฟต์แวร์ใดๆ จะถือว่าเข้าถึงได้และใช้งานง่าย หากคุณให้เวลาเพียงพอและฝึกฝนให้นานเพียงพอ คุณไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์หลายปีจึงจะสามารถใช้งานได้อย่างถูกต้อง มันอาจจะดูสับสนในตอนเริ่มต้น แต่สิ่งที่คุณต้องทำคือทำงานให้เสร็จและสนุกไปพร้อมกัน

 

Pricing/Licensing: Free

 

 FreeCAD

สามารถใช้กับเวอร์ชันฟรีได้ 100 % เมื่อพูดถึง FreeCAD และพร้อมใช้งานบนระบบปฎิบัติการ Windows Linux และ MacOS

ข้อคิดเห็นจากผู้เขียนบทความนี้

 FreeCAD

เป็นหนึ่งในทางเลือกยอดนิยมสำหรับ ทุกคน ลักษณะพารามิเตอร์แบบโอเพนซอร์สทำให้เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยม ซอฟต์แวร์ CAD นี้ให้เครื่องมือสร้างแบบจำลอง 3 มิติที่ได้รับความนิยมสูงสุดแก่คุณ เช่น Booleans , Extrude ฯลฯ ดังที่คุณเห็นทั้ง FreeCAD  เป็นซอฟต์แวร์ CAD ที่ทรงพลัง ทางเลือกขึ้นอยู่กับสาขาการออกแบบคอมพิวเตอร์ที่คุณเชี่ยวชาญ ขนาดบริษัทของคุณ หรือ สาขาที่คุณกำลังศึกษา และ โครงการที่คุณกำลังดำเนินการอยู่ และ ระดับทักษะของคุณ


 

powered by social2s