App Inventor 

 

Wiki App_Inventor_for_Android

เป็นเครื่องมือพัฒนาสำหรับ โปรแกรมสำหรับ สมาร์ทโฟน และ แท็บเล็ตที่ใช้ Android แพลตฟอร์มการพัฒนาออนไลน์ของ App Inventor มีให้สำหรับผู้ใช้ทุกคนที่มีบัญชีอีเมล Gmail การเขียนโปรแกรมภายใต้ App Inventor ทำได้โดยใช้เว็บเบราว์เซอร์เช่น google chrome App Inventor เป็นแอปพลิเคชั่นอินเทอร์เน็ตสำหรับการเขียนโปรแกรมด้วยภาพตั้งแต่เริ่มต้น App Inventor ประกอบด้วยสองส่วน คือ 

Desingner :เป็นส่วนออกแบบ และ ส่วนการเขียนโปรแกรม พื้นที่ของนักออกแบบช่วยให้คุณสามารถสร้างอินเทอร์เฟซสำหรับเครื่องมนุษย์ของคุณกับรูปลักษณ์ของหน้าจอ ซึ่งคุณสามารถเลือกส่วนประกอบของคุณเช่น ปุ่ม, ข้อความ, รูปภาพ, การวาดเฟรม...

Blocks : ซึ่งมีคุณสมบัติต่างๆ เช่น IOT,Network , เซ็นเซอร์ต่าง ๆ เช่น  เข็มทิศ, GPS, เครื่องวัดอัตตราเร่ง และ Media ต่าง ๆ รวมถึงการตั้งค่าอื่น ๆ ... สำหรับการประมวลผลและเขียน Program


 

 

   พื้นที่ Blocks อนุญาตให้คุณตั้งโปรแกรมพฤติกรรมของแอปพลิเคชัน ขึ้นอยู่กับ Object ที่วางไว้ใน Interface HMI (Android based Human Machine Interface)  มี Blocks ที่พร้อมใช้งานสำหรับการประมวลผลข้อความ ตัวแปร พฤติกรรมทางคณิตศาสตร์ ควบคุมองค์ประกอบ ...

 

 ตัวอย่างข้างล่างเป็นตัวอย่างการเขียนโปรแกรม ด้วย App Inventor ส่วน USER Interface (UI)

  ตัวอย่างข้างล่างเป็นตัวอย่างการเขียนโปรแกรม ด้วย App Inventor ส่วน Programming โดยใช้ Blockly

 

 

ผลงานที่ใช้งานจริงสามารถ Download ใช้งานได้จาก PlayStore 

 

 ท่านผู้เยี่ยมชมสามารถที่จะเรียนรู้การพัฒนา Automation ด้วย โปรแกรม App Inventor เบื้องต้น จากหนังสือเล่มนี้ 

สั่งซื้อหนังสือการเขียนโปรแกรมด้วย App.inventor ควบคุม ESP32 ได้ตาม Link นี้ครับ ราคา 350 บาท พร้อมสิทธิพิเศษต่าง ๆ ครับ

สามารถติดตามเพิ่มเติมได้จาก Facebook Fanpage นี้ https://www.facebook.com/ai2.automation

 สามารถลงทะเบียนใช้งานได้ตาม Link นี่ครับ

 

 

 

 

 App Inventor And Arduino Download Code  

App Inventor And Arduino Download Code